บรูโน่ แฟร์นานเดส คีย์แมนสำคัญของ Man U!

ข่าวกีฬา

Written by:

ดูเหมือนว่าทุกวันนี้เสียงขับร้อง Ole Out! แถวโอลด์แทรฟฟอร์ดจะซาลงไปเป็ฯที่เรียบร้อยแล้วนั้น หลายท่านคงจำได้ดีถึงกระแสเรียกร้องให้สโมสรสีแดงแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ทำการปรับเปลี่ยนกุนซือในช่วงต้นฤดูกาล 2019-2020 เป็นต้นมา

บรูโน่ แฟร์นานเดส ผู้คืนชีพให้ทัพปิศาจแดงอีกครั้ง

เพราะผลงานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเวลานั้นมันดูแล้วน่าหดหู่และหมดหวัง บางผลงานทีมที่น่าผิดหวัง 3 วันดี 4 วันเพี้ยน ภาพรวมของทีมก็ดูไม่น่าชื่นใจเท่าไหร่ และกุนซืออย่างโอเล่ก็เป็นกุนซือที่คิดอ่านทำอะไรช้า กว่าจะลงมือแก้เกมแต่ละครั้งก็ต้องรอจนนาทีที่ 70 ขึ้นไป แถมแก้เกมแต่ละทีก็ไม่ดีเด่นอะไร

นอกจากปิศาจแดงจะไม่มีตัวสร้างสรรค์เกมรุก ปิศาจแดงยังพบกับความซวยที่ต้อง มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวความหวังสูงสุดของสโมสรไปเนื่องจากอาการบาดเจ็บ มันจึงกลายเป็นงานที่หนักเป็นสองเท่าสำหรับโซล์ชาที่ต้องเข็นทีมให้ติดพื้นที่แชมป์เปียนส์ลีกให้ได้

แต่ท่ามกลางความสิ้นหวังของแฟนบอลปิศาจแดง จุดเปลี่ยนของสโมสรเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ พวกเขาใช้เงินจำนวน 50 ล้านปอนด์ไปดึงตัวทำเกมชาวโปรตุเกสของสปอร์ติงลิสบอนที่มีนามว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส และยังดึงอิกาโล่ กองหน้ามาร่วมทีมก่อนตลาดนักเตะจะปิดตัวลง

สถิติบันทึกเอาไว้ชัดเจนว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส คือผู้เล่นที่มีความเชี่ยวชาญสร้างสรรค์เกมเป็นอย่างมาก โดยมีตัวเลขกลมๆ จากการเล่นให้สปอร์ติงลิสบอนเป็นใบการันตีก่อนจะมาร่วมทัพปิศาจแดง ลงเล่นไปทั้งสิ้น 28 เกม ทำไป 15 ประตู และ 14 แอสซิส แน่นอนว่าก็ยังมีหลายคนค่อนคอดว่าพวกเป็นของปลอมทำเหมือน ของก็อปเกรดขึ้นห้าง เพราะลีกโปรตุเกสคงไม่อาจวัดค่าอะไรได้ เพราะคุณภาพไม่สูงเหมือนพรีเมียร์ลีก อีกทั้งการย้ายมาช่วงกลางฤดูกาล คงต้องใช้เวลาในการปรับตัวซักพัก พูดง่ายๆ ก็คือไม่มีใครเชื่อมั่นเลยว่านักเตะเพียงแค่คนเดียวมันจะพลิกโฉมทีมที่มีสภาพอะไรไม่ต่างจากนักมวยงานวัด ให้เปลี่ยนมาเป็นนักชกระดับเวทีระดับลุมพินีได้เลย

ผลงานที่เค้าทำก็คือ ฟุตบอลขงแมนยูไนเต็ดมีมิติมากขึ้น และดูมีรูปทรงการเล่น มีประสิทธิภาพการเล่นมากขึ้น สิ่งที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส มี นักเตะแมนยูไม่มีเลย คือความกล้าเล่น กล้าทำเกม กล้าลุย อีกหนึ่งจุดแข็งของ บรูโน่ แฟร์นานเดส คือลงเล่นให้ปิศาจแดงไปแล้ว 5 เกม ทำได้ 2 ประตู แอสซิสอีก 3 ครั้ง อาวุธเด็ดยังอยู่ที่การยิงไกล การจบสกอร์ที่เฉียบคม และการเล่นลูกเซ็ตพีชที่ยอดเยี่ยม นี่คือสิ่งสำคัญที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส เข้ามาเปลี่ยนโฉมหน้าแมนยูไนเต็ด

Comments are closed.