รีวิวหลังเสริมคาง 1 เดือน เรียวได้รูปรับกับหน้า

เสริมคางให้สวย ปรับใบหน้าเรียวเล็ก

ใบหน้าที่สวยงามเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการอยู่แล้ว โดยเฉพาะในยุคนี้ การมีใบหน้าเรียวเล็ก เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมีเสน่ห์ให้ใบหน้าได้ไม่น้อย การทำศัลยกรรมเสริมคาง จึงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ไขปัญหาใบหน้าไม่ได้สัดส่วน ทำให้ใบหน้ากลมสวย ทำให้รู้สึกมั่นใจในตัวเองมากขึ้น วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมเสริมคางมาฝากกัน

วิธีที่ใช้ในการเสริมคาง
1. การเสริมคางด้านในในช่องปาก เป็นการผ่าตัดเปิดปากแผลด้านในช่องปาก ตรงบริเวณเหงือกกับริมฝีปากล่าง เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะรอยแผลจะถูกซ่อนเอาไว้ด้านใน การผ่าตัดเปิดปากแผลด้านในช่องปากยังทำได้สะดวก เพราะสามารถเปิดปากแผลได้กว้าง ความยาวของแผลประมาณ 2 เซนติเมตร จากนั้นจึงทำการแยกเยื้อหุ้มกระดูกคางตรงขอบล่างขึ้นมา เสร็จแล้วจึงวางแท่งซิลิโคนเข้าไปให้พอดีกับตำแหน่งที่ต้องการ เสร็จแล้วจึงเย็บปิดปากแผลด้วยไหมละลาย ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง
2. การเสริมคางด้านนอกช่องปาก เปิดการผ่าตัดเปิดปากแผลบริเวณใต้คาง จะทำให้เกิดแผลประมาณ 2 เซนติเมตร การผ่าตัดด้วยวิธีนี้สามารถดูแลแผลได้ง่าย เพียงแค่ระวังไม่ให้แผลโดนน้ำ หลังจากผ่าตัดภายใน 7 วัน จึงกลับไปตัดไหม การผ่าตัดด้วยวิธีนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยม เพราะทำให้เกิดแผลเป็นที่มองเห็นได้ง่าย


การเตรียมตัวก่อนการเสริมคาง
• หากคนไข้มีโรคประจำตัวควรแจ้งให้แพทย์ทราบ แจ้งประวัติการแพ้ยาก่อนเข้ารับการผ่าตัด
• สำหรับผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวเช่น เบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ควรปรึกษาแพทย์ประจำตัว รวมถึงแจ้งให้แพทย์ที่ทำการผ่าตัดทราบด้วย
• ก่อนเข้ารับการผ่าตัดสามารถทานอาหารได้ตามปกติ แต่ไม่ควรทานอิ่มมากจนเกินไป ก่อนการผ่าตัดควรทำความสะอาดช่องปาก
• งดการรับประทานยากลุ่ม แอสไพริน วิตามินอี เพราะจะทำให้เลือดออกมากในระหว่างการผ่าตัด
• ก่อนการผ่าตัดประมาณ 1 อาทิตย์ จะต้องงดสูบบุหรี่ งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
• ในวันที่เข้ารับการผ่าตัด ให้หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางบนใบหน้า เพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ
การดูแลตัวเองหลังการผ่าตัด
• ประคบเย็บบริเวณคาง ให้บ่อย เพื่อลดอาการบวม
• เวลานอนให้ยกศีรษะสูง จะทำให้อาการบวมยุบตัวลงได้ไวมากขึ้น
• อย่ายิ้มหรืออ้าปากกว้างมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้แผลเกิดการฉีกขาดได้
• หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่จะก่อให้เกิดแรงกระทบกระเทือนต่อคาง
การทำหน้าเรียวสวย ด้วยการเสริมคางเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีรูปร่างคางผิดสัดส่วน ทำให้ใบหน้ากลับมาดูสวยได้รูป ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างมาก ก่อนตัดสินใจผ่าตัดเสริมคาง ควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน

เสริมคางอย่างไร ให้ใบหน้าสวย ได้สัดส่วน

การศัลยกรรมเสริมคาง เป็นการทำศัลยกรรมปรับแต่งใบหน้า สำหรับคนเอเชียแล้วมักจะมีปัญหาใบหน้าสั้น ทำให้รูปหน้าเป็นเหลี่ยม ดูไม่สวยงาม การทำศัลยกรรมเสริมคาง จะช่วยเติมเต็มรูปร่างของคาง เพื่อให้ได้ใบหน้ามีสัดส่วนที่ดีมากขึ้น เพราะรูปร่างของคาง เป็นปัจจัยหลัก ที่ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ วันนี้เรามีข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับการเสริมคางมาฝากกัน
การทำศัลยกรรมเสริมคาง
การเสริมคางสามารถช่วยปรับแต่งรูปร่างใบหน้าให้ดีขึ้นได้ ทำให้คางมีรูปร่างนูนขึ้น รูปร่างของคางกว้างมากขึ้น ทำให้คางดูยาว โดยปกติใบหน้าของคนเราจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ใบหน้าส่วนบนบริเวณหน้าผาก ใบหน้าส่วนกลาง คือส่วนที่อยู่ต่ำกว่าหน้าผากทั้งหมด และส่วนสุดท้าย คือใบหน้าส่วนล่าง อยู่ต่ำกว่าจมูกลงมา ถ้าหากใบหน้าทั้ง 3 ส่วนมีความสมดุลกัน ก็จะทำให้รูปร่างของใบหน้าสวยน่ามอง
ใครบ้างเหมาะสำหรับการเสริมคาง
การเสริมคางไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน คนที่เหมาะสำหรับการเสริมคางคือ คนที่มีปัญหาคางหลุบหรือคางสั้น แต่ก่อนเสริมคางจะต้องมีการตรวจสอบโครงสร้างของฟันและฟันกรามว่ามีความแข็งแรงเพียงพอหรือไม่ ผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดจะต้องมีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อภายหลัง การทำศัลยกรรมเสริมคาง ในบางกรณีอาจจะต้องมีการปรับแต่งแก้ไขใบหน้าส่วนล่างร่วมด้วย โดยการฉีดฟิลเลอร์เพื่อเติมเต็ม ทำให้เห็นรูปร่างของคางได้อย่างชัดเจน

เสริมคาง-รีวิว
ขั้นตอนการเสริมคาง
ก่อนจะทำการผ่าตัดเสริมคาง แพทย์จะต้องทำการตรวจสอบใบหน้าอย่างละเอียด โดยการวัดสัดส่วนของใบหน้าทั้งหมด เพื่อจะทำการเลือกขนาดซิลิโคนที่เหมาะสมกับใบหน้า จากนั้นจึงนำซิลิโคนมาเหลาให้พอดีกับฐานคางเดิม แพทย์จะเริ่มทำความสะอาดใบหน้าและภายในช่องปาก จากนั้นจึงเริ่มทำการผ่าตัดเสริมคาง แพทย์จะต้องวาดแนวเส้นกึ่งกลาง เพื่อกำหนดตำแหน่งที่จะทำการแก้ไข เพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ชัดเจน
แพทย์จะเริ่มฉีดยาชาบริเวณคางเพื่อลดความเจ็บปวด ในระหว่างการผ่าตัด แพทย์จะให้ยาสลบกับคนไข้ เพื่อลดความรู้สึกกังวล จากนั้นจึงทำการผ่าตัดแล้วจึงใส่ซิลิโคนแท่ง ให้เข้ารูปกับรูปร่างคางของคนไข้
ความเสี่ยงในการเสริมคาง
• การทำศัลยกรรมเสริมคาง อาจทำให้เกิดอาการชาบริเวณริมฝีปาก เนื่องจากแผลบริเวณริมฝีปากล่าง ซึ่งอาการชา จะค่อย ๆ หายไป
• หลังการผ่าตัดเสริมคางจะทำให้เกิดอาการบวม
• การทำศัลยกรรมเสริมคางจะทำให้การรับความรู้สึกที่บริเวณคางเปลี่ยนไป อาจเกิดได้เพียงชั่วคราวหรือถาวร
• หลังการผ่าตัดเสริมคาง จะต้องระวังไม่ให้เกิดการกระทบกระเทือนบริเวณใบหน้า เพราะอาจทำให้ซิลิโคนเลือนออกจากตำแหน่งเดิม
การทำศัลยกรรมเสริมคาง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาคางไม่ได้สัดส่วน ส่งผลทำให้รูปร่างของใบหน้าขาดมิติ การเสริมคางจะใช้วิธีการผ่าตัด จากนั้นจึงใส่ซิลิโคนเข้าไปยังตำแหน่งที่ต้องการ เพื่อปรับรูปร่างคางให้มีขนาดที่สวยงาม

Comments are closed.