Guardians of the Galaxy Vol. 2

หนังใหม่

Written by:

หลังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในระดับที่รุ่นพี่ Avengers ต้องมีเฮ้ย Guardians of the galaxy ก็กลับมาอีกครั้งกับเรื่องราวไม่กี่เดือนหลังจากหนังภาคแรก ชื่อเสียงเรียงนามของแก๊ง loser กลุ่มนี้ก้องไปทั่วหลังพิทักษ์จักรวาลไปแบบงงงง  ผลจากวีรกรรมในครั้งนั้นทำให้กลุ่มคนที่เคยเหม็นขี้หน้ากันก็เลยต้องกลายเป็นครอบครัวเล็กๆ ที่ทำมาหากินร่วมกัน แต่ธุรกิจในครัวเรือนก็เป็นอันสะดุดเมื่อพวกเขาถูกตั้งค่าหัว แล้วก็ดันมาเจอกับชายแก่อายุพันล้านปีที่อ้างว่าฉันคือพ่อของเธอ

Guardians of the galaxy volume 2

สำหรับ guardians of the galaxy ในภาคแรกนั้นก็มีการพูดกล่าวถึงเรื่องราวของกลุ่มคนที่ถูกจัดว่าเป็นมือวางหรือรองบ่อนได้มาจับมือร่วมกันปกป้องพิทักษ์จักรวาล มาในภาคนี้ก็เป็นเรื่องราวที่กล่าวถึงการอยู่กันแบบครอบครัวที่ไม่ธรรมดาเต็มไปด้วยความโกลาหล และนี่ก็คงจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง guardians of the galaxy vol 2 ที่ดูโดยรวมแล้วหนังอาจจะเหมือนเดิมแทบทุกอย่างเลย แต่จะต่างกันโดยสิ้นเชิงในเรื่องของรสชาติในการรับชม

ซึ่งจุดนี้อาจจะทำให้ใครหลายคนที่ติดใจรสชาติของหนังภาคแรกต้องมีผิดหวังกันบ้าง แต่ถ้าคิดดูให้ดีนะครับก็ถือเป็นความกล้าหาญของผู้กำกับที่พยายามพาคนดูไปรับอะไรใหม่ๆ มากกว่าโจเซฟเล่นมุขเดิมๆ อย่างหนังมาเวลหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา

ในหนัง volume 2 นี้ ที่เพิ่มมาชัดเจนก็คือการสำรวจเบื้องลึกเบื้องหลังของตัวร้ายในภาคก่อน ว่าเรื่องแย่ๆ ที่พวกเขาทำมาก่อนหน้านี้ล้วนมีเหตุผลรองรับ ซึ่งจุดนี้เองช่วยให้เราสามารถอ้าแขนน้อมรับ 2 ตัวละครมาร่วมกันได้อย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับเอเลี่ยนสาวสุดเด๋อ ซึ่งเธอได้มอบสีสันให้หนังเรื่องนี้มากมายเหลือเกิน

ส่วนที่ผมชอบมากที่สุดใน guardians of the galaxy volume 2 คือการประกาศตัวชัดเจนว่าชั้นเป็นหนังเอาฮาโดยเฉพาะ ในส่วนของฉากแอ๊คชั่นที่ไม่ว่าจะดุเดือดเลือดพล่านอลังการผ่านงบมากมายขนาดไหนก็ตามพี่แกก็ไม่ลืมที่จะใส่ความกวนตีนลงไป

แม้รสชาติของ volume 2 อาจจะไม่กลมกล่อมแบบ volume  1 เท่าไหร่นัก แต่หนังภาคนี้ก็ยังคงอัดแน่นด้วยความสนุกอบอุ่นและความเฉพาะตัว โดยเฉพาะในส่วนของบทหนังของเจมส์กันที่สามารถดัดแปลงเรื่องราวในคอมมิคให้มีส่วนว้าวได้ยิ่งกว่าเดิม โดยเฉพาะในส่วนของอีโก้ที่ใครดูมาแล้วก็คงจะรู้ดีนะครับว่ามันว้าวยังไง

และการเลือกใช้เพลงที่เข้ากับเรื่องราวได้อย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้หนังฮาเรื่องนี้กลายเป็นหนังมาเวลที่ซึ้งที่สุดเฉยเลย ตามจำนวนของคนที่เพิ่มเข้ามาในทีม guardians of the galaxy volume 2 คือเครื่องการันตีอีกครั้งว่าเจมส์กันยังไม่หมดมุกง่ายๆ และจักรวาลอันไกลโพ้นแห่งนี้ยังมีเรื่องราวให้เล่าได้อีกไม่รู้จบ

Comments are closed.